Acura NSX - huyền thoại sắp tái sinh

Hãng xe sang Nhật Bản mang tới triển lãm Detroit 2013 phiên bản concept thứ hai của NSX với những dấu hiệu cho thấy mẫu xe thể thao sắp đi vào sản xuất hàng loạt.
> 'Huyền thoại' Acura NSX trên phố Sài Gòn

Một năm trước cũng tại Detroit, Acura trình làng NSX dưới dạng concept hoàn toàn mang tính mô hình. Năm nay, NSX thay đổi một số chi tiết và là concept khả thi với cấu trúc như xe thật. Những tín đồ của Acura tràn cam o to trề hy vọng bởi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng nội thất NSX.

Acura vẫn trung thành với những đoạn thẳng dứt khoát và đầy cảm xúc. Nhờ đó mà nội thất NSX cho cảm giác hiện đại, năng ng với chất liệu da lộn pha lẫn sợi carbon. Dẫu vậy NSX phảng phất chút ảnh hưởng từ gã khổng lồ Lamborghini, đặc biệt là cụm điều khiển trung tâm.



"Chúng tôi gọi đó là đơn giản hóa giao diện Simple Sports Interface nhằm giúp tài xế tập trung hoàn toàn vào cảm giác lái", Acura viết trong thông cáo.

Như truyền thống, NSX sẽ có ng cơ đặt giữa, loại V6 đi cùng hệ dẫn ng 4 bánh toàn thời gian SH-AWD. Động cơ mới sẽ áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số ly hợp kép. Ở bản hybrid, hai ng cơ điện được dùng để cung cấp năng lượng cho bánh trước khi vào cua nhằm tăng khả năng điều khiển.

"Giống NSX thế hệ đầu tiên, chúng tôi tiếp tục tập trung vào tính năng hoạt ng của xe, thông qua những công nghệ mới nhất", Takanobu Ito, Giám đốc điều hành Honda cho biết.

Acura là thương hiệu hạng sang của Honda được ưa chuộng tại Mỹ. Acura NSX, hay Honda NSX, sản xuất từ năm 1990 đến 2005 với ng cơ V6 hệ dẫn ng cầu sau. Đến 2005, do doanh số bán hàng thảm hại, chỉ vài trăm chiếc mỗi năm trên toàn thế giới, đối thủ của Nissan GT-R bị Honda dừng sản xuất để chuyển sang nghiên cứu và phát triển mẫu xe thay thế.


Nội thất NSX.
Tháng 12/2007, Giám đốc điều hành Honda Mỹ, Tetsuo Iwamura khẳng định về một sản phẩm mới trang bị ng cơ V10 có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2010 và được phát triển dựa trên Acura ASCC (Advanced Sports Car Concept) trình làng tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007. Nhưng một năm sau, Giám đốc điều hành Honda Takeo Fukui tuyên bố dự án bị hủy bỏ do tình hình tài chính nghèo nàn.

Tháng 3/2010, Acura NSX mới được đổi tên thành Honda HSV-010 GT và tham gia giải Vô địch SuperGT Nhật Bản. Chiếc xe đua trang bị ng cơ 3.4 V8 với công suất 500 mã lực với hộp số SMG (Sequential Manual Gearbox) của Ricardo.

Theo tờ Auto Express, Honda NSX phiên bản mới sẽ sử dụng thân xe bằng nhôm, hệ dẫn ng 4 bánh và ng cơ hybrid gồm một ng cơ V6 dung tích từ 3.5 đến 3.7 cùng ng cơ điện kèm pin Li-ion. Dự kiến xe dược bán ra vào năm 2014 với giá khoảng 100.000 USD, tương đương với đối thủ Nissan GT-R.
NGUOI DANG HOANG NAM
http://kientrucsaigon.net/