Ngày nay, với sự bùng nổ của thương mại điện tử. Ngày càng nhiều các trang
web rao vat xuất hiện trên thị trường. Mỗi trang đều có màu sắc riêng, đều chọn cho mình một hình thức quảng bá phù hợp khi mới xuất hiện. Phần lớn những kênh truyền thông mà các trang này chọn lựa đều trên online vì tính tiện dụng, hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí của các kênh này.
Thế nhưng, không phải trang
web rao vat nào, doanh nghiệp nào cũng có thể vạch ra được những chiến lược đúng đắn, những hướng đi cụ thể cho kế hoạch quảng bá website của mình. Bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp đỡ các bạn được phần nào trong việc giới thiệu website của mình đến với người dùng.
1/ Trong giai đoạn đầu mới thành lập, chưa nhiều người biết đến website của bạn, điều bạn nên làm lúc này là nên liên hệ với các trang báo điện tử, các
dien dan rao vat lớn để viết bài PR , chạy banner mục đích để người ta biết đến thương hiệu web rao vặt mới xuất hiện trên thị trường.


2/ Song song với hình thức chạy bài PR và banner. Các bạn nên liên hệ với một đối tác của Google để chạy quảng cáo SEM ( quảng cáo trên Google ) nhằm mục đích kéo traffic đến website của mình thông qua Google. Nên duy trì SEM trong 1-2 năm đầu.



3/ Kết hợp với các hình thức spam trên
dien dan rao vat khác, MXH, … để thu hút thêm lượng unique visitors tự nhiên đến với trang web rao vặt của mình.
4/ Thường xuyên cập nhật nội dung website, cập nhật thường xuyên nội dung tin rao vặt, cập nhật và hoàn thiện các tính năng của website một cách thường xuyên…. Nhằm đem lại sự hứng thú và mới lạ cho người dùng mỗi khi họ ghé thăm website của bạn. Và điều quan trọng nhất là làm sao website của bạn phải có một nét riêng, không lẫn vào đâu giữa các trang
web rao vat hiện nay.
5/ Làm SEO cho các từ khóa: Đây là bước quan trong nhất là cũng chính là hướng lâu dài mà các
web rao vat - thương mại điện tử cần nhắm đến. Với ưu điểm là không tốn chi phí nhiều như SEM mà lượng traffic từ Google vào trang của mình lại nhiều hơn gấp mấy lần. SEO thực sự là một vũ khí thượng thặng trong việc kéo Unique Visitors vào web của bạn.

Thế nhưng, việc làm SEO lại không hề đơn giản như bạn nghĩ, có cả một quy trình cũng như sự đầu tư về công sức, chất xám, thời gian , … cũng như đòi hỏi bạn cần có một chiến lược đúng đắn nhắm tránh việc đẩy SEO cho những từ khóa không mang lại hiệu quả cao.
Trên đây là các bước cơ bản để bạn có thể giới thiệu
web rao vat của mình đến với người dùng trong giai đoạn đầu ( 1-2 năm ). Bên cạnh những hình thức trên thì bạn cũng có thể sử dụng những hình thức marketing khác như tạo Fanpage trên MXH ( FB, Zingme, Google+ , … ) , Email Marketing, SMS Marketing, Blog, … Tất cả tùy thuộc vào ngân sách cũng như hướng đi và hình ảnh bạn chọn.
Hy vọng, bài viết ngắn này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng cho việc quảng bá website của mình đến với đại bộ phận người tiêu dùng.