[b]ROI là gì?
ROI[/b] là gì? tỷ lệ lợi nhuận ròng so với phí của bạn. Ví dụ: nếu khoản đầu tư $1000 dẫn đến doanh thu là $1200, lợi nhuận của bạn là $200 và [b]ROI[/b] của bạn là ($1200-$1000)/$1000 hay 20%. Phương pháp xác thực mà bạn sử dụng để tính ROI tùy thuộc vào các đích chiến dịch của bạn. thường ngày, đây là số liệu quan yếu nhất cho nhà quảng cáo, vì số liệu này dựa trên các đích lăng xê cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tiễn của cố gắng quảng cáo lên việc kinh doanh của bạn.
Tại sao [b]ROI[/b] lại quan yếu
Bằng cách tính [b]ROI[/b], bạn sẽ biết được số tiền bạn kiếm được nhờ lăng xê với AdWords. Bạn có thể dùng ROI để giúp bạn quyết định cách ăn xài ngân sách của mình. tỉ dụ: nếu bạn nhận thấy rằng một chiến dịch nhất thiết đang tạo ROI cao hơn những chiến dịch khác, bạn cũng có thể vận dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành công và ít ngân sách hơn cho chiến dịch không hoạt ng tốt. Bạn cũng có thể dùng thông tin này để nắm cải thiện hiệu suất của chiến dịch ít thành công.
Trước khi đi sâu vào phân tách chi tiết, ta điểm sơ qua thêm một số thuật ngữ chuyên ngành của online marketing.
CPC – Cost per click: Đây là chỉ số dùng để định giá cho lăng xê online, đây là hình thức trả tiền theo số lần click chuột, khách hàng click chuột vào quảng cáo càng nhiều thì tổn phí phải trả càng cao.
Conversion(s): Đây là tỉ lệ được tính ra từ Conversion Rate, Ví dụ website của chúng ta có tổng traffic là 1000 visitors, với CR là 10% – suy ra số lượng conversion(s) chúng ta có là 100.
sử dụng chuyển đổi để đo lường ROI
Để xác định ROI của bạn, trước hết bạn cần phải đo lường chuyển đổi, đó là những hành ng của khách hàng mà bạn tin là có giá trị, chả hạn như mua hàng, đăng ký, truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng. Theo dõi chuyển đổi là dụng cụ miễn phí giúp bạn theo dõi số lượng nhấp chuột dẫn đến chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng Theo dõi chuyển đổi để xác định lợi nhuận của từ khóa hoặc lăng xê và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi.
Tính toán [b]ROI[/b] của bạn cho doanh thu
roi là gì, roi la gi, roi, roi seo, seo roi
Việc xác định ROI AdWords rất đơn giản, nếu đích kinh doanh của bạn là bán hàng trên web. Bạn cần 3 con số:
Doanh thu của bạn kiếm được chuẩn y quảng cáo AdWords
phí tổn liên tưởng đến sản phẩm bạn bán
tổn phí AdWords của bạn (có sẵn trong tab Chiến dịch của tài khoản AdWords)
Tính lợi nhuận ròng bằng cách lấy tổn phí của bạn trừ đi doanh thu AdWords trong một khoảng thời kì nhất mực. Sau đó lấy lợi nhuận ròng chia cho uổng AdWords để có được ROI AdWords trong khoảng thời gian đó. Dưới đây là thí dụ:
($1300 - $1000) / $1000 = 0,3
Doanh thu của bạn (được đo bằng các chuyển đổi) Tổng phí tổn của bạn uổng AdWords của bạn Tỷ lệ lợi nhuận của bạn so với phí tổn quảng cáo là 30% — đây là ROI AdWords của bạn.
tính nết ROI của bạn cho lần xem trang, khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa
thỉnh thoảng ROI của bạn có thể đề nghị công thức khác. tỉ dụ: nếu bạn quan tâm đến việc tính tình ROI cho một lần xem trang hoặc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ phải ước lượng giá trị của mỗi hành ng này.
thí dụ: [b]khóa học seo
[/b]lăng xê trên Những trang vàng cho doanh nghiệp của bạn có thể có giá $1000 mỗi năm và mang lại 100 khách hàng tiềm năng. Mười người trong số khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng và mỗi khách hàng cung cấp lợi nhuận ròng là $120, sau khi tính nết hoài của doanh nghiệp bạn. Giá trị của mỗi khách hàng tiềm năng là $12 (lợi nhuận ròng $1200/100 khách hàng tiềm năng) và ROI của bạn cho lăng xê trên Những trang vàng là 120% (lợi nhuận ròng $1200/$1000 tổn phí lăng xê) x 100.Dưới đây là công thức được dùng trong tỉ dụ này: (Tổng doanh thu – Tổng phí tổn)/chi phí lăng xê x 100 = ROI quảng cáo %
Một tuyển lựa thay thế đơn giản để ước lượng giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn và lần xem trang là sử dụng đo lường giá mỗi chuyển đổi (CPA). Đạt được là điều tương tự như chuyển đổi: chúng là hành ng khách hàng của bạn thực hiện mà bạn nghĩ là có giá trị, chẳng hạn như hoàn thành mua hàng hoặc đăng ký để nhận nhiều thông báo hơn. [b][url=http://daylamseo.com/khoa-hoc-seo/]Khoa hoc seo[/url][/b] dùng phương pháp này cho phép bạn giao hội cốt yếu về cách phí tổn quảng cáo của bạn so sánh với số đạt được phân phối các uổng đó. dùng Ví dụ Những trang vàng một lần nữa, quảng cáo của bạn có thể mất $1000, mang lại 10 lần bán hàng. Vì vậy, CPA của bạn cho lăng xê đó là $100. Đây là công thức cho CPA: (phí/Doanh thu) = CPA, [b]khoa hoc seo
[/b]
CPA của bạn không được vượt quá lợi nhuận mà bạn kiếm được từ mỗi chuyển đổi. Đối với lăng xê trên Những trang vàng của bạn, CPA ít hơn 20% so với lợi nhuận mà chuyển đổi cung cấp.
Nguồn: Theo Google
[b]Daylamseo.com[/b] - cung cấp [b][url=http://daylamseo.com/khoa-hoc-seo/]khóa học SEO[/url][/b] chuyên sâu, [url=http://daylamseo.com/khoa-hoc-seo/][b]khóa học SEO pro[/b] [/url]
Đánh dấu